TIN TỨC

Động cơ diesel nào tiết kiệm nhiên liệu nhất?

03. 30, 2022

Với tư cách là nhà sản xuất động cơ diesel, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu nhất dành cho bạn!


Làm thế nào để bạn đánh giá giá trị của một động cơ diesel? Công suất, tính kinh tế, độ tin cậy,… đều là những yếu tố cần được quan tâm, nhưng một trong những ưu điểm chính mà người dùng quan tâm nhất chính là "tiết kiệm nhiên liệu".


Động cơ khí VS. Động cơ diesel

Cả động cơ gas và diesel đều sử dụng động cơ đốt trong. Trong loại động cơ này, không khí đi vào động cơ và kết hợp với nhiên liệu. Các xi lanh của động cơ nén hỗn hợp tạo thành, bắt lửa để kích hoạt chuyển động của các pít-tông và trục khuỷu. Thành phần thứ hai kích hoạt hộp số của xe để quay các bánh xe của xe. Sau đó, piston sẽ di chuyển trở lại vị trí ban đầu và khí thải được đẩy ra khỏi động cơ qua ống xả. Quá trình này xảy ra vài lần mỗi giây.


Quá trình đánh lửa khác nhau đối với động cơ khí và động cơ diesel. Trong quá trình nén, một bugi đánh lửa đốt cháy nhiên liệu trong động cơ xăng. Động cơ diesel không có bugi đánh lửa và chỉ sử dụng lực nén cực mạnh để tạo ra nhiệt lượng cần thiết cho quá trình đánh lửa tự phát, còn được gọi là đánh lửa nén. Khi điều này xảy ra trong động cơ xăng, nó có thể làm hỏng động cơ. Động cơ có nhiều xi lanh cung cấp nhiều công suất hơn và chạy êm hơn so với động cơ có ít xi lanh hơn. Tuy nhiên, những động cơ mạnh hơn này cũng kém hiệu quả hơn và sửa chữa phức tạp hơn.


Những khách hàng lái xe nhiều dặm trên đường cao tốc thường thích động cơ diesel hơn vì chúng hiệu quả hơn động cơ xăng trên những cung đường này. Nhiên liệu diesel chứa nhiều năng lượng hơn trên mỗi gallon so với nhiên liệu khí, điều này làm cho nó tiết kiệm hơn về tổng thể. Động cơ diesel vẫn hiệu quả hơn động cơ xăng, nhưng kém hiệu quả hơn đối với những người chủ yếu lái xe trong thành phố. Xe sử dụng động cơ diesel cũng có nhiều mô-men xoắn hơn nên sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn và khả năng tăng tốc ấn tượng hơn.


Điều quan trọng cần nhớ là một số loại động cơ diesel có thể có tác động tiêu cực đến hiệu suất của xe. Chúng bao gồm diesel đen, diesel sinh học và các sản phẩm diesel tăng cường khác.


Đối với hầu hết người tiêu dùng Hoa Kỳ, nhiên liệu diesel và nhiên liệu khí đốt tự nhiên có giá tương đương nhau. Đôi khi giá dầu diesel cao hơn giá khí đốt tự nhiên và những lần khác lại thấp hơn giá khí đốt tự nhiên. Nhưng ngay cả khi bạn chi tiêu nhiều hơn cho động cơ diesel, bạn vẫn có thể tiết kiệm hơn từ động cơ diesel của mình trong suốt thời gian sử dụng xe. Điều này là do bạn cần một động cơ xăng 8 lít để có được sức mạnh tương đương với động cơ diesel 6 lít.


Động cơ diesel có xu hướng bền hơn, tuổi thọ cao hơn, chạy đáng tin cậy và ít yêu cầu bảo dưỡng hơn so với động cơ khí. Mặc dù trước đây những chiếc ô tô chạy bằng động cơ diesel thường nặng hơn nhiều so với những chiếc ô tô chạy bằng xăng cùng kích thước, nhưng nhờ phương pháp sản xuất hiện đại, điều này không còn là vấn đề nữa.


Động cơ diesel cũng có ít thành phần hơn so với động cơ khí, có nghĩa là có ít bộ phận tiềm năng khiến xe của bạn bị hỏng hơn. Hầu hết các động cơ diesel yêu cầu ít dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng hơn so với động cơ khí, điều này thể hiện sự tiết kiệm kinh tế tổng thể.


Động cơ diesel nào tiết kiệm nhiên liệu nhất?


Động cơ diesel nào tiết kiệm nhiên liệu nhất?cid=3

Tính toán tiết kiệm chi phí diesel

Công thức bạn cần như sau.


Dặm / (MPG thành phố *% số dặm bạn lái xe trong thành phố + MPG đường cao tốc *% dặm bạn lái xe trên đường cao tốc) * $ mỗi gallon = chi phí xăng hàng năm


Khi bạn tự tính toán những con số này, bạn có thể thấy rằng mặc dù chi phí nhiên liệu diesel trên mỗi dặm thấp hơn xăng, nhưng phải mất nhiều năm để hòa vốn trên một chiếc xe nếu bạn so sánh chi phí của một chiếc xe diesel với chi phí của năng lượng xăng. Tuy nhiên, nếu bạn lái xe nhiều dặm một năm trên đường cao tốc và có kế hoạch sử dụng xe động cơ diesel lâu dài, bạn có thể thấy rằng việc trả trước để có động cơ hiệu quả hơn là rất hợp lý, đặc biệt là khi bạn cân nhắc chi phí nhiên liệu hàng năm của mình.


Ngoài ra, hãy nhớ rằng điểm hòa vốn đối với một chiếc ô tô động cơ diesel có thể thay đổi nếu bạn thay đổi tỷ lệ phần trăm số dặm trong thành phố so với số dặm trên đường cao tốc hoặc nếu bạn lái xe nhiều hơn hoặc ít hơn số dặm mỗi năm so với dự kiến. Những người lái xe trung bình ít hơn 10.000 dặm mỗi năm sẽ không thể giới hạn chi phí nhiên liệu của họ đủ để có ý nghĩa kinh tế với động cơ diesel trừ khi họ hiếm khi lái xe trong thành phố hoặc hiện đang lái một chiếc xe yêu cầu xăng cao cấp.


ALLWIN CA6DM3 - động cơ hạng nặng tiết kiệm nhiên liệu mà khách hàng tin tưởng


Gần đây, lễ trao giải Cuộc khảo sát và trao giải thưởng cho người dùng xe tải đáng tin cậy của Discover đã được ChinaTruck.com tổ chức tại Nam Kinh.


Sau quá trình sàng lọc sơ bộ và đánh giá nghiêm ngặt cuối cùng, động cơ ALLWIN CA6DM3 do FAWDE sản xuất đã được lựa chọn từ hàng chục ứng cử viên và giành được Giải thưởng Động cơ hạng nặng hiệu quả nhiên liệu đáng tin cậy năm 2022, đây cũng là lần thứ năm động cơ ALLWIN CA6DM3 giành được vinh dự này. .


Là một thành viên quan trọng trong hệ thống độc lập của FAW Trung Quốc và là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành động cơ đốt trong của Trung Quốc, FAWDE đã cam kết đổi mới độc lập để làm chủ các công nghệ cốt lõi quan trọng, cung cấp năng lượng cao cấp cho các thương hiệu ô tô quốc gia với các công nghệ tiên tiến và thúc đẩy sự hài hòa, xanh và sự phát triển bền vững của xã hội.


Với việc thực hiện tiêu chuẩn phát thải ô nhiễm phương tiện cơ giới ở giai đoạn thứ sáu của Trung Quốc, FAWDE đã áp dụng công nghệ kiểm soát quá trình đốt cháy siêu hiệu quả do mình tự phát triển, tích hợp công nghệ đường sắt cao áp điều khiển điện tử, công nghệ áp suất nổ cực cao, trao đổi khí hiệu quả cao công nghệ và mười công nghệ cốt lõi hàng đầu khác để tiết kiệm nhiên liệu cho quá trình thiết kế và sản xuất sản phẩm, làm cho các sản phẩm có hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn nữa.


Động cơ ALLWIN CA6DM3 có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất là 183g / kW.h, và mức tiêu hao nhiên liệu trong điều kiện làm việc thông thường thấp hơn 190g / kW.h. Toàn bộ xe có nhiều vòng quay tiêu hao nhiên liệu thấp, mức tiêu hao nhiên liệu trên 100km thấp hơn các sản phẩm cạnh tranh từ 2 đến 3L, điều này làm nổi bật ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời sức mạnh và độ tin cậy cũng đạt mức hàng đầu trong ngành.


Wu Qianqiang, một người sử dụng xe tải hạng nặng Jiefang ở Trung Quốc, cho biết: "FAWDE với xe tải hạng nặng Jiefang tiết kiệm nhiên liệu hơn các xe tải khác." Theo giới thiệu, chiếc xe tải hạng nặng Jiefang J6P Pilot Edition mà anh đang lái được trang bị động cơ ALLWIN CA6DM3, không chỉ cho công suất lớn, kéo nhiều và chạy nhanh hơn mà còn có đặc điểm tiết kiệm nhiên liệu tốt, ở mức trung bình. mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 26,9 lít trên 100 km, có thể tiết kiệm hơn 6.000 NDT mỗi tháng và gần 80.000 NDT mỗi năm so với các phương tiện được lái bởi những người bạn lái xe tải khác xung quanh anh ta.


Động cơ ALLWIN CA6DM3, mang công nghệ tiên tiến nghiên cứu và phát triển độc lập, kế thừa những gen ưu việt của FAWDE, đã được sự tin tưởng và đánh giá cao của khách hàng với ưu điểm vượt trội là tiết kiệm nhiên liệu.


Động cơ diesel nào tiết kiệm nhiên liệu nhất?cid=3

Liên hệ chúng tôi

Tel.: +86 510 8501 4990 ext.8356

Mob.: +86 137 7154 1001

Fax: +86 510 8599 7974

E-mail: faw_fawde@sina.com

Add.: 98# Yongle East Road, Wuxi, Jiangsu, China.

Theo chúng tôi

Copyright © Faw Jiefang Automotive Co., Ltd. Đã đăng ký Bản quyền | Sơ đồ trang web